logo

Common Thanon Thawai

Q: ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ อร่อย สวย และทันสมัยในท่าฉลอม ต้องไปที่ไหน?

A: Common Thanon Thawai

 

STORY

“Common” คือร้านอาหารเล็กๆ ตกแต่งสไตล์ Minimal ใช้ม่านตาข่ายโปร่งซ้อนม่านพรางแสง Polka Dot พรางความร้อนยามกลางวันของแสงแดด ด้านซ้ายของร้าน ที่ถ้าเดินผ่านแล้วเหลียวหลังกลับมาจะเห็นคือ “แผนที่ท่องเที่ยวท่าฉลอม”

Common เป็นที่รู้จักกันดีถึงความอร่อยและ “ดีต่อสุขภาพ” เพราะเมนูเด็ดของที่นี่คือ ผักออร์แกนิก ที่ใช้ทำสลัดซึ่งทั้งสด ทั้งกรอบ ชนิดที่เคี้ยวผักเปล่าๆ ยังอร่อย (คนที่ชอบกินผักจะรู้ถึงความฟินเรื่องนี้ได้ดี) ประกอบกับน้ำสลัด 6 ชนิด ทั้งซีฟู้ด ครีมซีฟู้ด ซีอิ๊ว ครีม ครีมญี่ปุ่น และครีมสตรอว์เบอร์รี่ ที่ผลิตและคัดสรรคุณภาพเองโดยเจ้าของร้าน ซึ่งมีเจตนาในการทำร้านที่จะดีต่อสุขภาพของทุกคน

“พี่ต่อ” เจ้าของร้าน Common คือลูกหลานชาวท่าฉลอม ลูกพ่อปอง อดีตไต้ก๋งเรือมืออาชีพ เคยทำงานในกรุงเทพฯ และตัดสินใจย้ายกลับมาอยู่บ้านเมื่อหลายปีก่อน เพื่อหวังพัฒนาบ้านเกิดของตัวเอง โดยเริ่มจากจุดเล็กๆ ที่สำคัญที่สุดอย่างตัวเธอ จึงไม่ต้องแปลกใจที่หากมาเยือน จะพบทั้งลูกค้าเข้ามาไม่ขาดสาย เพราะติดใจในรสชาติ และลูกค้าที่นั่งยาว เพราะเธอยินดีให้พื้นที่ในร้านสำหรับชุมชนที่จะพูดคุย และระดมความคิดเห็นเพื่อพัฒนาท่าฉลอมมาโดยตลอด

ที่เด็ด (มากกก) ของร้าน คือ “สเต๊ก” ไม่ว่าจะอกไก่ พอร์คช็อพ หรืออื่นใด ขอให้ลองสูตรของร้าน เพราะซอสบาร์บีคิว ที่ทำขึ้นเองนั้นไม่มีที่ไหนเหมือน นอกจากนั้นการทำสเต๊กยังได้ความนุ่มและความแน่นที่พอดี ชนิดที่ว่ากินแล้วลืมไม่ลงกันเลยทีเดียว

อ้อ! สำหรับสายดื่ม (โนแอล!) ชอบอะไรก็สั่งอันนั้นได้ หวานมากหวานน้อยตามอัธยาศัย แต่เมนูเด็ดโดนใจสำหรับเรา คงเป็น “โฮจิฉะ” หรือชาเขียวคั่ว ซึ่งมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว อร่อยมากกกก ไม่ว่าจะเย็นหรือร้อนก็ตาม ส่วนชาแต่ละรสนั้นก็รสชาติดี แถมท้ายด้วย “คาสทาวน์” คราฟต์โซดา เครื่องดื่มมาใหม่ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม เสิร์ฟพร้อมแก้วแช่เย็น ให้ได้ดื่มคลายร้อนกัน

 

KEY

ร้านสเต๊กและสลัด เครื่องดื่มชา กาแฟ และอื่นๆ จอดรถได้ที่วัดแหลมสุวรรณาราม เดินตรงมาไม่กี่ร้อยเมตรจะถึงร้านซึ่งอยู่ทางซ้ายมือ

Comments are closed.